Beth yw hygyrchedd?

Y ffordd hawdd i weled y pwnc yw wrth ei ddisgrifio fel 'peidiwch â chodi grisiau i toiledau cyhoeddus'. Dyna'r byd analog, yn y byd digidol mae rhai pobl yn cael trafferth darllen, eraill yn cael trafferth clywed. Mae rhai pobl yn gweld cydbwysedd yn y lliwiau, eraill ddim.

Dylid gwneud ymdrech i gyflwyno cynnwys mewn fformatiau sydd ar gael i bawb. Mae hyn yn dechrau gyda'r llywodraeth (lle ceir rhwymedigaeth gyfreithiol i bobl nad ydynt yn deall hyn) ond mae o ddiddordeb i unrhyw sefydliad gael presenoldeb gwe hygyrch.

Hynafiaethau mewn Gwybodaeth

Mae gwefannau anghydrannol yn peri rhwystredigaeth i ddefnyddwyr ac yn creu rhwystrau i wybodaeth. Dylai'r cynnwys gael ei ysgrifennu yn Saesneg syml. Dylai fod yn hawdd ei gynnaw, ac yn bosibl i'w deall, waeth beth a yw'r defnyddiwr yn darllen neu'n gwrando ar y testun. Cyfyngiadau'r testun-i-llais yw cyfyngiadau dealltwriaeth rhai defnyddwyr.

Pam mae hygyrchedd yn bwysig?

  • 2.4 miliwn o bobl yn y DU sydd â phroblem gyda gwyddoroldeb manwl ac maent yn defnyddio eu bysellfwrdd i lywio.
  • Dros 2 miliwn o bobl yn y DU sy'n byw gydag golled golwg ac angen defnyddio darllenydd sgrin.
  • 1.5 miliwn o bobl yn y DU sydd â anhawster dysgu ac angen fformatiau amgen i ddeall cynnwys.
  • 19% o boblogaeth y DU sydd â cholled clyw ac yn dibynnu ar capsiynau ar gyfer cynnwys sain.
  • 10% o boblogaeth y DU sy'n ddyslecsig a fyddai'n elwa o arddulliau ac fformatiau ysgrifennu syml.
  • 8% o ddynion a 0.5% o ferched sydd â dallineb i liwiau ac efallai na fyddant yn gallu darllen ffontiau gyda chontrastau rhai lliwiau.

Mae'n bwysig ystyried y pwyntiau hyn wrth ddylunio gwefannau neu greu cynnwys. Mae'n well i bawb sy'n gysylltiedig ystyried y pethau hyn o'r diwrnod cyntaf o brosiect er mwyn sicrhau bod pawb yn cael yr un wybodaeth beth bynnag y ffordd y maent yn ei defnyddio.

Yn esens, dylai cymaint o bobl â phosibl allu defnyddio eich gwefan. Mae hynny'n golygu y dylech allu:

  • newid lliwiau, lefelau cyferbyniad a ffontiau
  • llunio i fyny i 300% heb i'r testun gwympo oddi ar y sgrin
  • llywio'r rhan fwyaf o'r wefan gan ddefnyddio bysellfwrdd yn bennaf
  • llywio'r rhan fwyaf o'r wefan gan ddefnyddio meddalwedd adnabod lleferydd
  • gwrando ar y rhan fwyaf o'r wefan gan ddefnyddio darllenydd sgrin (gan gynnwys y fersiynau diweddaraf o JAWS, NVDA a VoiceOver)

Yn Norwy, mae'n ofynnol yn ôl y gyfraith fod pob gwefan, sector cyhoeddus a phreifat, yn hygyrch, a wnaeth cwmnïau awyrennau wynebu dirwyon o €15.00 y dydd. Roedd WCAG ar y blaenau-tudalenau ac yn gyflym iawn roedd pawb ar fwrdd.

Os nad yw'r rhesymau hyn yn eich perswadio, mae'n ofynnol hefyd yn ôl y gyfraith bod gwefannau sector cyhoeddus yn rhaid iddynt fod yn hygyrch i safon AA. O 2022 ymlaen, nid yw achosion cyfreithiol yn y DU yn arwain at ddirwyon, ond efallai y byddant yn fuan. Rydym yn hapus i'ch helpu i wneud y newidiadau angenrheidiol i sicrhau bod eich gwefan yn cydymffurfio.

Sut ydym yn gwneud hyn?

Fel unrhyw beth yn y byd technoleg, yr ateb yw 'mae'n dibynnu'. Mae'n dibynnu ar ba offer a systemau a ddefnyddiwyd yn wreiddiol i adeiladu eich gwefan. Mae systemau dylunio a llyfrgelloedd UI sy'n gallu gwneud y broses o adeiladu ceisiadau hygyrch yn haws, ond y gwir amdani yw bod y rhan fwyaf o wefannau ddim yn cael eu hadeiladu gan ddefnyddio'r systemau hynny.

Os gallwn olygu eich cod yn llawer, gellir cyflawni hynny. Os yw'n dod o ategyn neu estyniad, fel arfer mae'n fwy priodol i ddod o hyd i ddewis hygyrch oherwydd os golygwn y cod ategyn yn uniongyrchol a chaiff ei ddiweddaru heb ddatrys y problemau hygyrchedd, bydd ein golygiadau'n cael eu colli.

Yn ddelfrydol, caiff y wefan gyfan ei hadolygu cyn ei lansio. Mae'n naturiol gwneud camgymeriadau hygyrchedd wrth greu cynnwys, rydym ond yn ddynol wedi'r cyfan! Mae hynny'n golygu, dros amser, y bydd lefel y defnyddioldeb o'r wefan yn cael ei leihau ac y bydd angen adolygiad hygyrchedd o bryd i'w gilydd. Bydd adroddiadau hygyrchedd rheolaidd yn rhoi gwybod i chi pryd mae angen adolygiad ar y cynnwys ar eich gwefan.

O fewn ein proses, rydym yn hapus i hyfforddi eich creadigwyr cynnwys i wneud cynnwys hygyrch. Os yw pawb yn ymwybodol o'r problemau posibl, gallwn weithio i'w hosgoi.